Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí rất quen thuộc với người Việt Nam. Không chỉ đáp ứng nhu cầu giao tiếp cá nhân, Zalo hiện còn phát triển công cụ mới mang tên Zalo Official Account (hay Zalo OA) nhằm phục vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp và tổ chức. Vậy, Zalo Official Account là gì? Zalo OA có những ưu điểm và tính năng gì nổi bật so với tài khoản Zalo cá nhân? Cách lập tài khoản OA như thế nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để xác thực tài khoản Zalo OA? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của LDH Media để tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Zalo Official Account (Zalo OA) là gì?

Zalo Official Account, viết tắt là Zalo OA là một trang thông tin chính thức dành cho doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức hoặc cộng đồng trên nền tảng Zalo.

Zalo Official Account LDH MEDIA

Zalo OA tổng hợp tất cả các tính năng từ Zalo page, Zalo shop và Zalo cá nhân. Khi đăng ký tài khoản Zalo OA, bạn có thể triển khai các chiến dịch Marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh hoặc tương tác và truyền tải những thông tin hữu ích về sản phẩm đến khách hàng một cách thuận tiện trên nền tảng Zalo.

2. Zalo OA có bao nhiêu loại?

Tài khoản OA doanh nghiệp

Zalo Official Account LDH MEDIA 1

Nếu bạn là một doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức muốn xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo, tài khoản Zalo doanh nghiệp là lựa chọn tối ưu với các quyền lợi sau:

Tài khoản OA nội dung

Nếu bạn đang phát triển các trang nội dung như giải trí, kiến thức, hướng dẫn, tài khoản OA nội dung sẽ mang lại các quyền lợi sau:

Tài khoản cơ quan nhà nước

Zalo Official Account LDH MEDIA 2

Đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước với các quyền lợi như:

3. Tại sao nên sử dụng Zalo Official Account?

Tương tự như các kênh mạng xã hội khác, Zalo OA là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhóm khách hàng trọng tâm. Tuy nhiên, việc sử dụng Zalo OA mang lại hiệu quả cao hơn trong việc truyền đạt thông tin đến người dùng.

Cụ thể, vì Zalo cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư nhất định, họ chỉ nhấn quan tâm đến những trang mà họ thực sự muốn nhận thông tin. Bên cạnh đó, các mẩu tin từ Zalo OA không gây spam thông báo cho người dùng, giúp họ không cảm thấy phiền khi đọc tin từ doanh nghiệp của bạn.

4. Cách tạo Zalo Official Account từ A – Z

Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo đường dẫn dưới đây:

http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.

Zalo Official Account LDH MEDIA 3

Bước 3: Sau khi đăng nhập, nhấn vào nút “Tạo Official Account” và chọn loại tài khoản phù hợp. Có ba loại tài khoản để lựa chọn: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.

Bước 4: Điền các thông tin yêu cầu cho tài khoản của bạn, bao gồm:

Lưu ý:

Sau khi hoàn tất các thông tin, nhấn vào nút “Tạo tài khoản OA” là xong.

5. Cần chuẩn bị những gì để xác thực Zalo OA?

Cách xác thực Zalo OA

Để xác thực Zalo OA cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chọn một trong ba phương án xác thực sau:

  1. Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD) làm tên OA.
  2. Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD và có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục Sở hữu trí tuệ cấp.
  3. Xác thực theo tên giao dịch khác: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD và không có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục Sở hữu trí tuệ cấp.

Các tài liệu cần chuẩn bị cho mỗi phương án xác thực

1. Xác thực theo tên doanh nghiệp

2. Xác thực theo tên thương hiệu

3. Xác thực theo tên giao dịch khác

Cung cấp ít nhất 2 yếu tố chứng minh thương hiệu, bao gồm:

6. Một số mẹo sử dụng Zalo Official Account

Mời bạn bè quan tâm

Mỗi tài khoản Zalo OA có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm mỗi ngày. Hãy tận dụng cơ hội này để thu hút thêm lượt quan tâm cho trang của mình.

Đăng tin bài chất lượng

Đầu tư vào nội dung trang của bạn trước khi sử dụng các mẹo tăng tương tác. Nội dung cần đáp ứng nhu cầu của người dùng và luôn được làm mới với các yếu tố sáng tạo để tạo hứng thú cho người xem.

Thường xuyên đăng tải và chia sẻ lên nhật ký

Tần suất đăng bài là yếu tố quan trọng khi làm truyền thông trên mạng xã hội. Đăng bài hoặc chia sẻ khoảnh khắc thường xuyên sẽ tăng sự nhận diện thương hiệu của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, đừng đăng bài quá dày đặc để tránh làm phiền người dùng và gây phản ứng ngược.

Sử dụng mã QR

Zalo Official Account LDH MEDIA 4

Mã QR giúp mọi người tìm đến trang Zalo OA của bạn nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hãy chia sẻ mã QR của trang cho bạn bè, người thân hoặc lên các kênh mạng xã hội khác để thu hút người quan tâm.

Sử dụng quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo là công cụ đắc lực giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Thay vì chờ đợi mọi người quan tâm, hãy chạy quảng cáo để tăng độ nhận biết thương hiệu, số lượt mua và lượt xem cho trang của bạn.

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu thêm về công cụ Zalo OA và cách tạo một tài khoản Zalo Official. Chúc bạn thực hiện thành công! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi trong phần Hỏi và đáp bên dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ Zalo
Chat Qua Facebook
Hotline
Đăng ký nhận tư vấn