Bán hàng online đang dần trở thành nghề chính của nhiều người nhờ thu nhập cao và khả năng mở rộng hàng trăm khách hàng mới. Bên cạnh “người khổng lồ” Facebook, Zalo cũng là “đối thủ đáng gờm” với ngày càng nhiều người lựa chọn để bán hàng online. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa rõ bán hàng trên Zalo có hiệu quả không, cách bán hàng trên Zalo như thế nào và cách đăng bài ra sao. Hãy cùng LDH Media tìm hiểu nhé!

1. Vì sao nên bán hàng trên Zalo?

Zalo hiện có đến 100 triệu người dùng tại Việt Nam. Con số này rất hấp dẫn đối với người bán hàng online! Cơ hội tiếp cận tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hàng điện tử, điện thoại, máy tính. Chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng hiệu quả trên Zalo, bạn sẽ chinh phục được thị trường tiềm năng này.

Zalo Ads LDH MEDIA 2

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng có tài khoản Zalo với mỗi số điện thoại, giúp người bán hàng yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Các thông tin như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm sẽ được trao đổi qua tin nhắn hoặc cuộc gọi thoại mà không mất phí, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

Zalo cũng cho phép bạn tạo shop online bán hàng. Zalo Shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến, hỗ trợ hiệu quả cho việc bán hàng online trên điện thoại di động.

2. 7 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Khi đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, các chủ shop đều mong muốn tìm được cách bán hàng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 7 gợi ý sau đây.

2.1 Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Xu hướng bán hàng trên Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Zalo cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2,000 người, và 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

ban hang tren zalo LDH MEDIA 2

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi, giúp tìm được những khách hàng mới để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi bán hàng trên Zalo, bạn cần tìm hiểu cách đăng bài sao cho thu hút người xem và kích cầu mua sắm.

2.2 Bán hàng trên Zalo Shop

Zalo cho phép bạn tạo shop online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

ban hang tren zalo LDH MEDIA 3

Ưu điểm của Zalo Shop là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng cho bạn bè, người quen mà còn giới thiệu sản phẩm đến những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn, tương tự như khi bán hàng trên Fanpage Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Điền họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ, cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của bạn. Hãy mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem.

2.3 Chạy quảng cáo Zalo Ads

Bạn có thể truy cập vào Zalo Ads, hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp và chủ cửa hàng chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

ban hang tren zalo LDH MEDIA 4

Hiện tại, Zalo Ads hỗ trợ ba hình thức quảng cáo khác nhau:

2.4 Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút

Để đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem, hãy lưu ý một số điều sau:

Mỗi ngày, bạn nên đăng hai bài viết bán hàng với các mặt hàng mới được cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại. Tham khảo cách đăng bài bán hàng của những shop có lượt tương tác cao, thêm các icon minh họa cho bài viết sinh động và nêu rõ những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Hãy đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để thu hút người xem. Nếu có logo cho shop, hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

2.5 Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả

Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể học cách xây dựng cửa hàng bài bản và thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả từ học viện Zalo. Khảo sát các shop bán hàng hiệu quả để xem họ triển khai bán hàng như thế nào, từ đó áp dụng linh hoạt vào công việc của bạn.

Các shop bán online đông khách và có lượt tương tác cao thường phản hồi khách hàng rất nhanh. Giải đáp thắc mắc và tư vấn nhiệt tình giúp bạn chốt nhiều đơn hàng hơn và gia tăng uy tín cho shop. Nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh như Facebook, Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,… và Zalo mà không đủ thời gian để kiểm soát, hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là công cụ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các shop kinh doanh tốt với hàng trăm đơn mỗi ngày.

2.6 Xây dựng thương hiệu uy tín

Bán hàng online trên Zalo cần xây dựng thương hiệu shop uy tín. Shop nào càng bán hàng chất lượng, giá cả phù hợp, tư vấn khách hàng chu đáo càng có cơ hội chốt nhiều đơn và mở rộng tập khách hàng. Xây dựng thương hiệu uy tín là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả không nên bỏ qua. Khi có khiếu nại của khách hàng, shop cần giải quyết hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người mua.

Hãy quảng bá thương hiệu shop Zalo của bạn trên tất cả các kênh truyền thông như Facebook, website, email marketing để khách hàng biết đến và bấm nút quan tâm, theo dõi shop của bạn. Từ đó, các hoạt động tiếp thị sản phẩm và giới thiệu chương trình khuyến mãi của shop cũng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng đơn hàng cho shop.

2.7 Tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale

Hãy tạo nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng cáo và tiếp thị lại khi có sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ad. Lưu ý các điều kiện danh sách nhóm đối tượng quảng cáo như sau:

Việc tạo nhóm khách hàng thân thiết là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, giúp củng cố uy tín của shop và gia tăng đơn hàng nhờ lượng khách hàng trung thành.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cùng bạn những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả và cách đăng bài thu hút người xem. Trong đó, cách bán hàng trên Zalo cá nhân cũng góp phần giúp việc bán hàng trên Zalo trở nên hiệu quả. Chúc các bạn thành công khi bán hàng online trên Zalo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ Zalo
Chat Qua Facebook
Hotline
Đăng ký nhận tư vấn