Làm thế nào để quảng cáo của bạn xuất hiện ngay trên “For You” page của người dùng TikTok và thu hút hàng ngàn lượt xem? Câu trả lời nằm ở quảng cáo In-feed TikTok! Với bài viết này, LDH Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về In-feed Ads và cách tạo ra những chiến dịch quảng cáo thành công trên TikTok.

1. Quảng cáo In-feed TikTok là gì?

Quảng cáo In-feed TikTok là một phương thức quảng cáo dưới dạng video có thời lượng từ 5 đến 60 giây. Đặc điểm nổi bật của loại quảng cáo này là nó xuất hiện ngẫu nhiên giữa các video khác trên trang “Dành cho bạn” của ứng dụng. Với tên gọi “In-feed” (nghĩa là “trong dòng”), quảng cáo này được tích hợp một cách tự nhiên vào luồng nội dung của người dùng, không làm gián đoạn trải nghiệm duyệt video của họ.

quang cao in feed tiktok LDH MEDIA 1

Ngoài việc được sử dụng để xây dựng và tăng cường nhận thức thương hiệu, quảng cáo In-feed trên TikTok còn có mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang đích (landing page). Bằng cách kết hợp sức hút từ video độc đáo và môi trường tương tác tích cực của TikTok, loại quảng cáo này có khả năng thu hút sự chú ý từ người dùng và tạo ra hiệu ứng lan truyền tích cực cho thương hiệu. Điều này thúc đẩy tương tác và tăng cường sự nhận diện thương hiệu trong cộng đồng mạng.

Các hình thức quảng cáo In-feed

Quảng cáo In-feed trên TikTok có hai loại hình phổ biến:

  1. Spark Ads: Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp lựa chọn những video có sẵn và đang thịnh hành trên kênh của mình hoặc kênh TikTok của các nhà sáng tạo nội dung khác để tiến hành quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm.
  2. Non-Spark Ads: Loại hình quảng cáo này nhắm khuyến khích người dùng nhấp vào CTA (Call To Action), ảnh hồ sơ, tên kênh, caption hoặc vuốt sang trái để đến trang đích (landing page) hoặc trang cài đặt ứng dụng.

Với những ưu điểm vượt trội và khả năng tích hợp tự nhiên vào trải nghiệm người dùng, quảng cáo In-feed trên TikTok đang trở thành một công cụ quảng bá hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp.

2. Tại sao nên dùng In-feed Ads TikTok?

Quảng cáo In-feed TikTok đặc biệt phù hợp với các thương hiệu có ngân sách giới hạn nhờ chi phí tương đối thấp. Hơn nữa, loại quảng cáo này cho phép doanh nghiệp đặt nhiều Call-to-action (CTA) như tải ứng dụng ngay, mua ngay, ghé thăm website, tất cả trong đoạn video ngắn dưới 30 giây. In-feed ads còn mang lại những ưu điểm nổi bật sau:

quang cao in feed tiktok LDH MEDIA 2

Tuy nhiên, In-feed ads cũng gặp phải thách thức là không thể thu hút người dùng ngay từ những giây đầu tiên, khiến họ có thể lướt qua. Để tối ưu hiệu quả, các marketer nên xem xét kết hợp với một số influencer để tăng khả năng giữ chân người xem.

3. Thông số kỹ thuật quảng cáo In-feed

quang cao in feed tiktok LDH MEDIA 3

Để tối ưu hóa hiệu quả, bạn cần tuân thủ các khuyến nghị của TikTok về thông số kỹ thuật sau đối với:

Video

Hình ảnh

Tên thương hiệu/ứng dụng

Đoạn mô tả video

4. 5 gợi ý để sử dụng In-feed Ads TikTok hiệu quả

Lựa chọn âm thanh phù hợp trên TikTok

Âm thanh là yếu tố quan trọng trong mỗi video. Theo báo cáo của TikTok năm 2022, có 88% người dùng cho rằng âm thanh quan trọng đối với trải nghiệm trên ứng dụng. Các marketer nên đa dạng hóa lựa chọn âm thanh bằng cách sử dụng đoạn nhạc tiêu chuẩn, thêm phần lồng tiếng hoặc phụ đề, và thử các loại âm thanh khác. Các content creator có thể truy cập hàng nghìn bản nhạc miễn phí từ TikTok’s Commercial Music Library.

Quay, chụp theo chiều dọc

Dù TikTok cho phép nhiều kích thước video, tỷ lệ tối ưu nhất là 9:16 – toàn màn hình. Video theo tỷ lệ này tăng mức độ hiển thị với người dùng hơn so với kích thước ngang hoặc vuông, vốn để lại khoảng trống không tối ưu.

Bắt trend

Bắt trend là xu hướng của hầu hết content creator trên TikTok. Trend thường thay đổi về thử thách, hiệu ứng, âm nhạc mỗi 3-5 ngày. Quảng cáo bắt trend giúp marketer kết nối dễ dàng với khán giả và làm cho họ nhớ đến thương hiệu. Thuật toán TikTok cũng dễ nhận diện và đẩy video theo trend lên nhiều hơn.

Làm việc với các influencer

quang cao in feed tiktok LDH MEDIA 4

Xây dựng kênh với nội dung video có thể tốn từ sáu đến tám tháng. Kết hợp với các influencer giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận người dùng hơn, nhờ vào kinh nghiệm sản xuất video thu hút và tệp follower nhất định của họ, có thể gần tương thích với khách hàng mục tiêu của bạn.

Thử nghiệm để đạt kết quả tốt hơn

In-feed ads TikTok cung cấp công cụ A/B test để người dùng chọn được phiên bản quảng cáo tốt nhất. Marketer nên thử các video quảng cáo với các chỉ số, chức năng, mục tiêu khác nhau để đo lường và chọn ra video tốt nhất cho chiến dịch của doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về định dạng quảng cáo In-feed TikTok. Nếu bạn thấy quảng cáo In-feed phù hợp với chiến lược marketing trên TikTok của doanh nghiệp, hãy tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và cách tối ưu chi phí quảng cáo từ LDH Media để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn.

#tiktokmarketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ Zalo
Chat Qua Facebook
Hotline
Đăng ký nhận tư vấn